loading
ลงทะเบียนนัด DEMO ออนไลน์
อสังหาฯ อัดโปร เร่งยอดโอนก่อนหมดมาตรการรัฐ จับตา 'จีน-ฮ่องกง' ขอเลื่อนชำระยอดคงเหลือ
: 24 พฤศจิกายน 2563 | :

เข้าสู่หมวดโค้งส่งท้ายของปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่ "สาหัสสากรรจ์" เมื่อเจอการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เปรียบได้กับ "ไวรัสล้างโลก" เศรษฐกิจทั่วโลกเข้าสู่ภาวะการหดตัวอย่างรุนแรง ขณะที่ประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนตัวมาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งมาเจอฝันร้าย ถูกแรงซัดจากพิษโควิด-19 กระหน่ำซ้ำ ส่งผลให้ในปี 63 เศรษฐกิจไทยจะติดลบประมาณ 8.1% และจะกลับมาพลิกฟื้นได้ในปีถัดไป ซึ่งเป็นมุมที่ภาครัฐมอง!

ขณะที่เซกเตอร์อสังหาริมทรัพย์ โดยภาพรวมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างชัดเจน บวกกับภาระหนี้ครัวเรือนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 83.8% และการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อสังหาริมทรัพย์พุ่งเป็น 4.07% ภาคสถาบันการเงินแม้จะมีความแข็งแกร่งในด้านทุนสำรอง กลับต้องระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น มีการประเมินสินทรัพย์ในระดับที่ลดต่ำลง ส่งผลให้ลูกค้าได้รับวงเงินกู้ที่ลดต่ำลงมาก จนอาจจะเป็นเหตุให้ตัดสินใจยกเลิกการซื้อที่อยู่อาศัย เนื่องจากไม่มีเงินสดที่เพียงพอ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงกำลังซื้อโดยรวมที่ยังคงเปราะบาง จากรายได้ต่อครัวเรือนที่ลดลงและความเสี่ยงการเลิกจ้างที่สูงขึ้น ประกอบกับปัจจัยทางการเมืองที่กำลังส่งผลต่อความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจและผู้บริโภคด้วย

9 เดือน แนวราบเปิดใหม่รับโควิด-19 มูลค่า 1.52 แสนล้าน

ท่ามกลางในวิกฤตเรื่องโควิด-19 ได้ส่งผลให้ผู้ซื้อหันเปลี่ยนพฤติกรรมมาเลือกและมองหาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮาส์ หรือบ้านเดี่ยว ให้ความสำคัญกับฟังก์ชันของพื้นที่ หรือซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่ 2 รองรับในกรณีเกิดการระบาดรอบ 2 และผลจากโควิด-19 ทำให้ลูกค้าได้มีเวลาและตัดสินใจที่เร็วและตรงความต้องการ ซึ่งตามรายงานวิจัยของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่ง ระบุว่า ภาพรวมมูลค่าตลาดที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯและปริมณฑล รอบ 9 เดือนแรกอยู่ที่ 208,994 ล้านบาท ลดลง -31% ซึ่งกลุ่มคอนโดมิเนียมลดลงมากที่สุดถึง -51%

โครงการเปิดใหม่แนวราบมีมูลค่าใกล้เคียงกับปีก่อน สวนทางกับคอนโดฯ ที่ลดลงมาก ตลาดทาวน์เฮาส์มียอดขายรวม 52,478 ล้านบาท ลดลง -13% แต่มีมูลค่าโครงการเปิดใหม่ค่อนข้างสูงรวม 63,449 ล้านบาท ตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด มียอดขาย 74,706 ล้านบาท ลดลงน้อยมากเพียง -0.4% และมียอดขายดีขึ้นในไตรมาสที่ 2 และ 3 ขณะที่มูลค่าโครงการเปิดใหม่สวนทางเพิ่มขึ้นมาจากปีก่อน โดยมีมูลค่ารวม 89,097 ล้านบาท ดังนั้น เมื่อรวมตลาดแนวราบ จะมีมูลค่าการเปิดโครงการใหม่ช่วง 9 เดือน 152,546 ล้านบาท ส่วนคอนโดฯ มียอดขายรวม 78,243 ล้านบาท ลดลงถึง -51% มีการเปิดโครงการใหม่เพียง 56,146 ล้านบาท

ซัปพลายทะลักพุ่ง 1.1 ล้านล้านบาท
AP ทำได้ดีตลาดบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์

บทวิจัยฯ ยังระบุว่า ในส่วนของแนวโน้มซัปพลายในตลาดช่วง 9 เดือน พบว่า 1.1 ล้านล้านบาท เนื่องจากผู้ประกอบการมีโหมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ลดราคาเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภค เพื่อสร้างกระแสเงินสดให้คืนกลับมาสู่องค์กรให้มากที่สุด ท่ามกลางวิกฤตที่ยังไม่มีความชัดเจนของการฟื้นตัว มียอดขายที่สามารถทำได้ประมาณ 208,994 ล้านบาท ขณะที่ซัปพลายของโครงการเปิดใหม่เป็นไปตามภาวะตลาด ผู้ประกอบการชะลอและเลื่อนโครงการไปเปิดในช่วงปลายปีและต่อเนื่องในปี 2564 รวมถึง บริษัทอสังหาฯ ในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ประกาศขายที่ดินในส่วนที่รอการพัฒนาและที่ดินส่วนที่ยกเลิกเปิดโครงการใหม่และคืนเงินให้แก่ลูกค้า เนื่องจากยอดขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจะเสี่ยงในเรื่องของการขอสินเชื่อพัฒนาโครงการจากสถาบันการเงิน และเป็นการบริหารกระแสเงินสดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3 ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด บ้านเดี่ยวมีการเปิดตัวค่อนข้างมาก โดยทาวน์เฮาส์จะทำราคาเจาะกลุ่มในตลาด 2-3 ล้านบาท และ 3-5 ล้านบาท มีสัดส่วนสูงถึง 83% มี Take Up ขยับมาเป็น 20% บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ส่วนใหญ่เปิดราคาในกลุ่ม 3-5 ล้านบาท และ 5-7 ล้านบาท มี Take Up ขยับมาเป็น 15% และที่น่าสังเกต ตลาดคอนโดฯ ผู้ประกอบการปรับทิศมาพัฒนาโครงการอยู่ในกลุ่ม 1.5-2 ล้านบาท และ 2-3 ล้านบาท เพื่อรองรับกลุ่มกำลังซื้อระดับทำงานค่อนข้างประสบความสำเร็จ ในไตรมาสนี้มียอดขายขึ้นมาเป็น 43%

แต่การโหมมารุกเปิดตลาดแนวราบอย่างต่อเนื่อง ก็ยังผลถึงซัปพลายที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน (Unsold Supply) ของตลาดที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วง 9 เดือน ตลาดทาวน์เฮาส์มีซัปพลายเพิ่มขึ้นมากถึง +9% บ้านเดี่ยว เพิ่มขึ้น 2.3% ขณะที่คอนโดฯซัปพลายลดลง -4.3%

"ในด้านมาร์เกตแชร์ในตลาดรวมยังคงเป็นของผู้เล่นรายใหญ่อยู่ โดย AP ทำได้ดีขึ้นในตลาดบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ จากการเปิดโครงการใหม่รวม 26 โครงการ ค่ายแสนสิริ ที่ช่วงที่ผ่านมา เล่นกลยุทธ์เรื่องระบายสต๊อกจนมีกระแสเงินสดในมือหมื่นกว่าล้านบาท จากการระบายสต๊อกคอนโดฯ และทาวน์เฮาส์ ส่วนค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีการปรับกลยุทธ์ เพิ่มดีไซน์ในกลุ่มตลาดทาวน์เฮาส์ออกสู่ตลาด และที่น่าสนใจ คือ ศุภาลัย มารุกเจาะกลุ่มคอนโดฯ ในระดับกลางและล่าง" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

ในช่วงที่เหลือของปีนี้และต่อเนื่องปี 64 ประเด็นเรื่องการดูดซับยังคงมีอัตราลดลงต่อเนื่อง อันเป็นผลจากกำลังซื้อของลูกค้า และการยังไม่พลิกฟื้นของกำลังซื้อใหม่จากภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงประเด็นคอนโดฯ ในกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ ทำให้การโอนกรรมสิทธิ์อาจจะมีตัวเลขลดลง และอาจะทำให้บางรายยกเลิกห้องชุด

 

นายแฟรงค์ ข่าน

นายแฟรงค์ ข่าน


ลูกค้า 'จีน-ฮ่องกง' ขอเลื่อนชำระ-เลิกจองคอนโดฯ

สอดคล้องกับมุมมองของ นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด อ้างจากผลสรุปจากการพูดคุยกับตัวแทนนายหน้าอสังหาฯ จากต่างประเทศหลายแห่ง ทั้งในจีนและฮ่องกงที่มีต่อตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทย ตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากจำนวนนักลงทุนจีนที่ลดลงในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเป็นผลกระทบเชิงลบจากโรคระบาดและความไม่แน่นอนในทั่วโลก ผู้ซื้อส่วนใหญ่มีความกังวลเป็นอย่างมากและเลือกชะลอการทำธุรกรรมต่างๆ นักลงทุนชาวจีนและชาวฮ่องกงบางส่วนต้องการเลื่อนชำระยอดคงเหลือ ตามข้อตกลงการซื้อโครงการที่อยู่อาศัยออกไปอีก 1-2 ปี และบางรายถอดถอนการจองโครงการที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ (off-plan) โดยทั่วไปแล้วนักลงทุนชาวฮ่องกงและชาวจีนมักจะเข้าชมสถานที่จริงก่อนตัดสินใจซื้อ แต่นักลงทุนไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง ซึ่งนี่เป็นสาเหตุหลักในการเลื่อนชำระ

ขณะที่ ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคาร และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า อัตราดูดซับต่อเดือนของบ้านจัดสรร คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ 2% ในครึ่งหลังปี 2563 และเพิ่มขึ้นเป็น 2.4% ในครึ่งแรกปี 64 ส่วนอัตราดูดซับต่อเดือนของอาคารชุด คาดว่าจะลดลงมาอยูที่ 1.7% ในครึ่งหลังปี 2563 และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 1.8% ในครึ่งแรกปีหน้า

อสังหาฯ โกยยอดโอนก่อนสิ้นมาตรการภาษี

สำหรับในช่วงโค้งส่งท้ายของปีนี้ ผู้ประกอบการทุกค่ายเร่งโหมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายและยอดโอน เพื่อเร่งการตัดสินใจของลูกค้า ประกอบกับปีนี้จะมีความพิเศษในเรื่องที่มาตรการภาครัฐช่วยเหลือภาคอสังหาฯ ผ่านการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือรายการละ 0.01% ซึ่งจะสิ้นสุดภายในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เป็นตัวเร่งให้ผู้ประกอบการ "จัดเต็ม" ในการส่งเสริมให้ลูกค้าตัดสินใจโอนเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทัน นอกเหนือจากแคมเปญที่แต่ละค่ายกระหน่ำจัดกระตุ้นในช่วงโค้งส่งท้ายปี ลด แลก แจก แถม รวมถึงการคืน Cash back ให้ลูกค้า ซึ่งจะเป็นอีกวิธีในการเพิ่มกำลังซื้อให้ลูกค้า

"ลูกค้าต้องการมากที่สุด คือ ซื้อบ้านแล้วมีเงินสดเหลือ จะเห็นว่าช่วงนี้จะหนัก ผู้ประกอบการจะยอมหั่นราคาขาดทุนกำไร เพื่อเอาเงินสดเข้ากระเป๋าให้มากที่สุด กระแสเงินสดเป็นสิ่งสำคัญในยามเกิดวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด เรื่องราคายังสามารถดึงลูกค้าเข้าโครงการได้ดี บางรายมีนโยบายให้ส่วนลดแตกต่างกัน เช่น เพดานกำหนดไว้ 5 แสนบาท แต่ในช่วงที่การแข่งขันไม่สูง การให้ส่วนลดจะไม่ชนเพดาน ต่างกับปัจจุบันต้องยอมให้ชดเพดาน และให้ของแถมพิเศษแก่ผู้ซื้อ" ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่อีอีซี กล่าว

นายศุภชัย รุจิเรืองโรจน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์สงขลา ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปุณณกัณฑ์ วัลเลย์ จำกัด กล่าวยอมรับว่า กำลังซื้อที่อยู่อาศัยในจังหวัดสงขลาหลังสถานการณ์โควิด-19 อยู่ที่เรื่องความเชื่อมั่นของลูกค้า เรื่องราคาบ้านแพงหรือซื้อไม่ได้ไม่ใช่เป็นประเด็นใหญ่ เท่ากับเรื่อง "อารมณ์ยังไม่ไหว" เพราะต้องการรอโปรโมชันจากผู้ประกอบการเพิ่มเติม

"ข้อดีของโควิด-19 ส่วนหนึ่งทำให้โครงการมียอดจองช่วงพรีเซลเยอะขึ้น ลูกค้ารักษาเงิน พยายามไม่ทิ้งเงินดาวน์มากนัก แต่สิ่งที่เราพบ ลูกค้ารอซื้อของราคาถูก วิธีการที่เราทำ คือ การปรับราคาขึ้นในสินค้าที่คงเหลืออยู่ เพื่อจัดโปรโมชันส่วนลดพิเศษ โดยผู้ประกอบการจะมีภาระในส่วนของภาษีเต็มจำนวนที่เสนอขาย" นายศุภชัย กล่าว

 


"เสนาฯ" จัดรับ Cash back สูงสุด 1 ล้านบาท

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)(SENA) กล่าวว่า แม้บรรยากาศการซื้อขายและการโอนโครงการในช่วงนี้จะยังชะลอตัวออกไปบ้าง ตามสถานการณ์ความไม่แน่นอนในปัจจุบันก็ตาม ซึ่งทางบริษัทมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายในโค้งสุดท้ายของปี 2563 เพื่อให้ได้ยอดขายตามเป้ามากที่สุด โดยได้จัดโปรโมชันกับโครงการใหม่ และโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ภายใต้แคมเปญโกยยอดขายปลายปี “หยุดที่โปรนี้” ซื้อตอนนี้รับ Cash back สูงสุด 1 ล้านบาท ครอบคลุมทุกโครงการใหม่และพร้อมเข้าอยู่ทุกระดับราคา รวม 22 โครงการกรุงเทพฯ และปริมณฑลราคา 8 แสนกว่า-13 ล้านบาท เริ่ม 1 พ.ย.-30 ธ.ค.2563

ในด้านการตลาดทางออนไลน์นั้น เสนาฯ ยังมีแคมเปญพิเศษร่วมกับทาง Shopee 11.11 Big saleซื้อ Voucher 11 บาท รับส่วนลดสูงสุด 20,000 บาท สุดคุ้ม! อีกครั้งสำหรับแฟนคลับ Shopee รับเพิ่ม 500 Shopee Coins สำหรับ 11 ยูนิตแรกที่โอนกรรมสิทธิ์ โดยตั้งเป้ายอดขายแคมเปญดังกล่าวไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

 


ศุภาลัยผุด 9 โครงการแนวราบมูลค่า 6,600 ล้าน เปิดโอนคอนโดฯ ซูเปอร์ลักชัวรีหมื่นล้านบาท

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมส่งโปรโมชันแรง!! ศุภาลัย ลดไฟลุก รับไฟแล่บ... ลดมากกว่าที่คิด รับแรงกว่าทุกครั้ง*เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเรียลดีมานด์ที่มองหาที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ลดสูงสุด 2 ล้านบาทฟรี! ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน พิเศษ! กู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน สำหรับ โครงการสร้างเสร็จพร้อมโอน จองตั้งแต่วันนี้และโอนภายในวันที่ 18 ธ.ค.นี้

อนึ่ง ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเปิด 9 โครงการใหม่แนวราบ มูลค่า 6,600 ล้านบาท รวมถึงการเร่งยอดโอนโครงการ Flagship ภายใต้ชื่อ 'ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39' ซูเปอร์ลักชัวรีที่เสร็จสมบูรณ์ มีมูลค่าโครงการสูงถึง 10,000 ล้านบาท

 


เมเจอร์ฯ ซื้อ1 ฟรี 1 ฟรีค่าส่วนกลาง 10 ปี

น.ส.เพชรลดา พูลวรลักษณ์

กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)(MJD) กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจัดแคมเปญลดราคาครั้งใหญ่ภายใต้ชื่อ “MAJOR SALE” ลดจัดใหญ่ ให้ได้ให้ เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าให้ได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด สำหรับพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ในปี 2564

“แม้ในภาพรวมผู้บริโภคจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ในความเป็นจริงผู้บริโภคยังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัย สังเกตได้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ทั้งปีนี้ ทุกบริษัทยังคงมียอดขายเข้ามาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แคมเปญ MAJOR SALE ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ตัวแคมเปญดีลสุดพิเศษ แล้วแต่ละโครงการ เช่น *ซื้อ 1 ฟรี 1 ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 10 ปี Welcome Pack บริการครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ บริการขนย้ายสินค้าจาก Lalamove บริการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อโรคจาก Vesta by Roys, Voucher บริการซักอบรีดจาก Sin Chai Hua และส่วนลดสุดพิเศษสำหรับบางโครงการถึง50% ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสต๊อกคงเหลือ 8,500 ล้านบาท เนื่องจากมีโครงการแล้วเสร็จพร้อมอยู่หลายโครงการ

'แพทโก้ กรุ๊ป' เปิดแบรนด์ใหม่ 'ทรอฟี บ้านโพธิ์'

ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า ช่วง 2 เดือนที่เหลือ บริษัทมารวย เรียลเอสเตท จำกัด นำ 2 โครงการ คือ บ้านมารวย ริเวอร์ไซด์ และบ้านมารวย โสธร 4 จัดโปรโมชันส่งท้ายปี "YEAR END SALE โปรแรงส่งท้ายปี" สิทธิพิเศษกว่าครึ่งล้าน จองเพียง 900 บาท ราคาพิเศษ 2.99 ล้านบาท จากราคาปกติ 3.4 ล้านบาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน

พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ ทรอฟี บ้านโพธิ์ ทาวน์เฮาส์สไตล์อังกฤษ ราคาเริ่มต้น 1.99 ลบ. โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาส 1 ปี 64 นอกจากนี้ สำหรับโครงการบ้านมารวยสระแก้ว และบ้านมารวยอรัญ บริษัทใช้โปรโมชัน Final Call สิทธิพิเศษสูงสุด 500,000 บาท ราคาพิเศษแปลงพิเศษ

 


'แสนสิริ' สกรีนลูกค้ากู้อย่างน้อย 3 แบงก์

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ส่งแคมเปญ "ผ่อนไร้ดอก 24 เดือน" รับเพิ่ม 150,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จอง ทำสัญญา และโอนกรรมสิทธิ์ ถึงวันที่ 30 ธ.ค.นี้ เงื่อนไขต้องยื่นของสินเชื่อธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกรุงไทย และเลือกแบบอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดเท่านั้น การรับโบนัสจะได้รับในงวดที่ 13 เมื่อลูกค้าชำระค่างวดเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญ "ผ่อน 0 บาท กู้ไม่ผ่านคืนเงิน" สำหรับลูกค้าที่จองและทำสัญญาภายในวันที่ 31 ธ.ค.เท่านั้น ต้องยื่นเอกสารล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วัน ก่อนวันโอนกรรมสิทธิ์ และยื่นสินเชื่อกับธนาคารที่เข้าร่วมแคมเปญ อย่างน้อย 3 ธนาคาร กรณีขอคืนเงิน ต้องมีหนังสือปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารทั้ง 3 แห่งมาแสดงเป็นหลักฐาน กรณีกู้ไม่ผ่านคืนเงิน ผู้จองต้องตกลงให้บริษัทหักค่าใช้จ่ายก่อนคืนเงิน 1% ของราคาห้องชุดสุทธิ หักค่าใช้จ่ายรายการส่งเสริมการขายที่ผู้จองได้รับไปแล้ว

บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญส่งท้ายปี 2563 "โค้งสุดท้ายปลายปี ลดเป็นล้าน" จำนวน 11 โครงการ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย 1.ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน 2.ลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ
3.ลุมพินี เพลส รัชดา-สาธุ 4.ลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์ 5.ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร-สะพานควาย 6.ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร 7.ลุมพินี พาร์ค พหล 32  8.ลุมพินี พาร์ค เพชรเกษม 98  9.ลุมพินี วิลล์ พระนั่งเกล้า-ริเวอร์วิว 10.ลุมพินี วิลล์ สุขสวัสดิ์-พระราม 2 และ 11.ลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 76-แบริ่ง สเตชั่น (2)

บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) อัดแคมเปญภายใต้ชื่อ ลดจริง ไม่มีแกง!!! โปรแร๊งแรง ส่งท้ายปี พบข้อเสนอพิเศษสุด 14-15 พ.ย.นี้ ทุกโครงการบ้านและคอนโดฯ ใจกลางเมือง โครงการควินทารา อาเท่ สุขุมวิท 52 โครงการควินทารา ภูม สุขุมวิท 39 โครงการควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ,โครงการควินทารา คีเนท รัชดา 12 โครงการเอสทารา เฮเว่น พัฒนาการ 20 โครงการโครงการบรีซ บูรพาพัฒน์-สุขุมวิท โครงการ เวลาน่า กอลฟ์ เฮ้าส์ และโครงการแกรนด์ เวลาน่า รับส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท ฟรี!! iPhone12 ทุกยูนิต พร้อมผ่อนดาวน์เบาๆ เริ่มเพียง 2,999 บาท/เดือน เริ่มต้น 2.69-16 ล้านบาท

เว็บไซต์อ้างอิง : https://mgronline.com/stockmarket/detail/9630000114446
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY

เรื่องน่าสนใจ