loading
ลงทะเบียนนัด DEMO ออนไลน์
ครม.ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ พบ ยกที่ป่าช้าสร้างบ้านพักอาศัยผู้พิพากษา
: 25 พฤศจิกายน 2563 | :

ครม.เห็นชอบ ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ 5 แปลง พบ ยกที่ป่าช้า ให้สร้างบ้านพักผู้พิพากษา-อาคารชุดพักอาศัยของ ขรก.ศาลยุติธรรม

23 พฤศจิกายน 2563 นาวสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักงานนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติรับหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เพื่อให้มีการถอนสภาพที่ดินสาธารณะประโยชน์ทั้งสิ้น 5 แปลง ได้แก่

1. แปลงสระน้ำสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น บางส่วนเนื้อที่ 4 ไร่ 1 งาน เพื่อมอบให้แก่กระทรวงสาธารณะสุข (ศธ.) ใช้เป็นที่ตั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดขอนแก่น

2. แปลงหนองสองห้องสาธารณะ ในพื้นที่ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น บางส่วนเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่เพื่อมอบให้เทศบาลตำบลหนองสองห้อง ใช้ประโยชน์ด้านการจัดการศึกษาซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหนองสองห้อง

3. แปลงหนองกระรอกสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น อยู่ที่ประมาณ 10 ไร่ 1 งาน 83 ตารางวา เพื่อมอบให้เทศบาลตำบลแวงใหญ่ ใช้ประโยชน์ด้านการจัดการศึกษา ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแวงใหญ่ สนามกีฬาอาคารประกอบอื่นๆ

4. แปลงทุ่งสนามสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ ต.ยางสีสุราช อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม บางส่วนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เพื่อมอบให้ อบต. ยางสีสุราช ใช้เป็นที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

5. แปลงป่าช้าบ้านสระครก แปลง 1 ในพื้นที่ ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ 82 ตารางวา เพื่อมอบให้สำนักงานศาลยุติธรรม ใช้เป็นที่ตั้งบ้านพักผู้พิพากษาและอาคารชุดพักอาศัยของข้าราชการศาลยุติธรรม ซึ่งศาลยุติธรรมเห็นชอบด้วยกับการถอนสภาพที่ดินสาธารณะประโยชน์เพื่อมอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรม ใช้เป็นที่ตั้งบ้านพักผู้พิพากษาและอาคารชุดพักอาศัยของข้าราชการศาลยุติธรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ สาธารณสมบัติของแผ่นดินประเภทพลเมืองใช้ร่วมกันทั้ง 5 แปลงนี้ปัจจุบันราษฎรได้เลือกใช้ประโยชน์ร่วมกันแล้วซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ไม่มีข้อขัดข้องทางผ่านเมืองและกรมการปกครองได้ตรวจสอบชื่อตำบลและอำเภอถูกต้องแล้ว

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/property/457826?utm_source=category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=property
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY

เรื่องน่าสนใจ