loading
ลงทะเบียนนัด DEMO ออนไลน์
New Normal on LINE : กรมที่ดินเปิดบริการรูปแบบใหม่บนแอพพลิชั่นไลน์
: 26 มิถุนายน 2563 | :

กรมที่ดิน เปิดบริการรูปแบบใหม่บนแอปพลิเคชันไลน์  ปลอดภัยจากโควิด -19

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน  เปิดเผยว่า กรมที่ดิน เห็นสำคัญในการให้บริการประชาชนอย่างราบรื่นควบคู่กับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 และเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน จึงเปิดบริการรูปแบบใหม่ (New Normal) บนแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนในยุคปัจจุบัน โดยเปิดให้บริการ 6 ด้าน ได้แก่

  1. การนัดหมายทำธุรกรรมล่วงหน้า ผ่านระบบ LINE Official Account ของสำนักงานที่ดิน โดยสามารถนัดหมายและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยตรง กับสำนักงานที่ดินที่ต้องการไปทำธุรกรรมได้ทั่วประเทศ ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
  1. การคำนวณภาษีที่ดิน สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมและภาษีอากรในการทำนิติกรรมต่าง ๆ เช่น ขาย ขายเฉพาะส่วน ขายฝาก ให้ โอนมรดก จำนอง หรือเช่า ได้จากเว็บไซต์กรมที่ดิน ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
  1. การตรวจสอบราคาประเมิน สามารถตรวจสอบราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินของตนเองได้ทั่วประเทศ จากเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
  1. การค้นหารูปแปลงที่ดิน สามารถตรวจสอบตำแหน่ง ภาพแปลงที่ดิน สภาพแวดล้อมที่ดินข้างเคียง ข้อมูลผังเมือง เส้นทางเพื่อเดินทางไปยังแปลงที่ดินดังกล่าว และตรวจสอบสถานที่ตั้งสำนักงานเขตที่ดินที่เกี่ยวข้อง บนแอพพลิเคชั่น LandsMaps ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
  1. การค้นหาประกาศกรมที่ดิน สามารถตรวจสอบประกาศสำนักงานที่ดินทั่วไทย เพื่อการรักษาสิทธิ์ในที่ดิน บนเว็บไซต์ e-LandsAnnoucement ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
  1. การร้องทุกข์ร้องเรียน สามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนเกี่ยวกับที่ดินด้วยระบบ E-Contact DC ของศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน จากโทรศัพท์มือถือของท่านได้ทันที ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin

บริการทั้ง 6 ด้านดังกล่าว เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยท่านสามารถใช้บริการผ่าน LINE Official Account เพียงแอดไลน์ไอดี : @teedin (มี @ด้วย) หรือคลิกเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติได้ที่ : https://lin.ee/xHXz6SG สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง นี่คือ การบริการในรูปแบบ New Normal ของกรมที่ดิน ที่สะดวกสบาย ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่าย และไม่ประมาทการ์ดอย่าตก

 

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.matichon.co.th/publicize/news_2243177
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY

เรื่องน่าสนใจ